อนิเมะ

การไล่ล่าของแวมไพร์มา พร้อมกับการ ต่อสู้ การเอาชีวิตรอด

เรื่องราวของแวมไพร์ที่นำโรคระบาดมาสู่มนุษย์ เมื่อมีเลือดเป็นที่ต้องการมาก พวกมันจะทวีคูณอย่างรวดเร็วจนมนุษย์ไม่สามารถต่อสู้กับมันได้ จนกระทั่งสูญเสียดินแดนส่วนใหญ่ให้แก่แวมไพร์ มนุษย์จึงสร้างเมืองแห่งแสงขึ้นมาเพื่อป้องกันแวมไพร์ ไม่มีการบุกรุก แต่แวมไพร์ซ่อนตัวอยู่ในทุกเงา เพราะกลัวว่าประสาทสัมผัสที่ละเอียดอ่อนจะได้ยินเมืองแห่งแสงสี จึงออกกฎหมายห้ามดนตรี ดังนั้นเรื่องราวของ Momo จึงถือกำเนิดขึ้น กับแม่ของเธอในฐานะผู้นำทางทหาร

เธอถูกกดดันจากแม่ของเธอ จนกระทั่งรอดพ้นจากเมืองแห่งแสงด้วยกล่องดนตรีลึกลับ และดนตรีลึกลับจากกล่องนี้ทำให้เธอได้พบกับฟีเน่ ราชินีแวมไพร์ ที่มาช่วยเธอจากความสิ้นหวังนี้ เขาได้ให้ชีวิตใหม่กับเธอ แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นว่าไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดเหมือนที่พวกมันถูกล่าโดยแวมไพร์และมนุษย์ ทำให้เกิดความความขัดแย้งของสองเผ่าพันธุ์ เด็กสาวกับแวมไพร์ทั้ง 2 ได้คุยและพร้อมตัดสินใจไปหาเมืองนั้นเพื่อจะหาข้อยุติและเมืองนี้เต็มไปด้วยดนตรีของมนุษย์และแวมไพร์

เต้นร้องด้วยกันได้ Vampire in the Garden เป็นซีรีส์อนิเมะแนวนี้น่าดูมากเพราะให้ข้อคิดหลายอย่าง มาพร้อมบรรยากาศที่โปรยไปด้วยหิมะท่ามกลางฉากแอคชั่นมันส์ๆ เลือดสาด แต่ด้วยออร่าของอนิเมะยูริก็เกือบทั้งเรื่องรวมถึงฉากร้องเพลงเล่นดนตรีให้เราได้หายใจ ครบทั้ง 5 แบบ ที่เข้ารูป ไม่ยืด ไม่ยืด เร็วและจัดเต็มทั้งงานถ่ายรูปและมุมกล้อง มันเหมือนกับ WIT STUDIO เพราะคุณจะเห็นฉากไล่ล่า ต่อสู้ เอาชีวิตรอด เอาตัวรอดเกือบทั้งเรื่องเหมือนหนีจระเข้ด้วยก

อ่านเพิ่มเติม แนะนำอนิเมะ